Thứ Tư, 27 tháng 3, 2019

Tư vấn hướng dẫn lắp đặt máy xông hơi gia đình

 Hãy cùng thiết bị vệ sinh Ngân Phát Hướng dẫn lắp đặt máy xông hơi gia đình chuẩn an toàn trong bài viết dưới đây !

Lựa chọn khu vực lắp đặt phù hợp:

Để có thể phát huy tốt nhất tính năng tiện ích của máy xông hơi thì khu vực lắp đặt cũng rất quan trọng, cần đảm bảo các yếu tố sau:

- Đường ống dẫn hơi nước phải được lựa chọn để đặt nghiêng cho hơi nước thoát đi nếu không hơi nước sẽ chạy vào phòng xông hơi.
Hướng dẫn lắp đặt máy xông hơi


- Ống dẫn hơi nước nên có chiều dài không quá 6m, tốt nhất là 3m, hoặc ngắn hơn.

- Đường ống hơi nên được lắp theo đường thẳng,tránh những đường cong và khúc khuỷu trên đường ống. Tuyệt đối không gắn van trên đường ống hơi.

- Ống dẫn hơi nên đưa vào phòng xông sao cho đầu phun hơi cách mặt sàn ít nhất là 15-30cm.

- Vị trí đặt máy phải khô ráo, ít bám bụi, thoáng đãng và thuận tiện cho việc bảo trì, lắp đặt.

- Vị trí lắp máy càng gần phòng xông hơi càng tốt để giảm thiểu đường ống dẫn hơi và tránh được sự tổn thất nhiệt.

Quy trình lắp đặt máy xông hơi mini tại nhà đúng quy cách:

+ Bước 1: Xác định vị trí đặt chén hương liệu trong phòng xông. Tiếp theo, ta chuẩn bị kích thước ống đồng Φ19 và các phụ kiện co nối cần thiết cho đường ống hơi được lắp từ lối ra hơi của máy đến vị trí đặt chén hương liệu đã định vị sẵn trong phòng xông. Đường ống hơi được lắp âm vào tường hay lắp nổi đường ống đồng nhưng ống đồng phải nằm trong ống gen (ống cách nhiệt an toàn) dọc theo vách phòng.

+ Bước 2: Lắp đặt đường ống nhựa cấp nước nguồn cho máy. Nước nguồn trước khi được cung cấp cho máy phải qua van (đóng – mở) nước. Sau đó, mới lắp tiếp các chi tiết theo trình tự sau:

1, Van đóng mở nước. 

2, Bộ lọc. 

3, Van điện tử (solenoid). 

4, Van một chiều.
Hướng dẫn lắp đặt máy xông hơi

Chú ý: Khi lắp đặt bộ lọc, van một chiều phải lắp đúng theo chiều mũi tên&van điện từ được ký hiệu trên chi tiết.

+ Bước 3: Lắp CB nguồn và bộ điều khiển nhiệt độ trước cửa phòng với vị trí tương ứng.

+ Bước 4: Sau khi hoàn thành các bước trên, chúng ta mới tiến hành đấu nối nguồn điện điều khiển cho máy hoạt động theo sơ đồ hình 5. Khi cung cấp nguồn vào máy cần lưu ý vị trí trên Domino từ trái qua:

- Tiếp điểm 1,2,3: Dây mass hay dây nguội (dùng dây 20/10; 26/10; 30/10; 36/10)

- Tiếp điểm 4,5,6: Dây lửa (nếu điện 3 pha thì lắp 3 dây pha vào 4,5,6). Còn trường hợp điện 1 pha thì kết nối 3 tiếp điểm 4,5,6 lại với nhau và cấp dây lửa vào một trong 3 tiếp điểm (dây 20/10; 26/10; 30/10; 36/10).

- Tiếp điểm 9,10: Chính là vị trí nối dây của van solenoid

- Thermostat: Công tắc lưỡng cực dùng để ngắt điện máy steam ra khỏi nguồn. Nối hai tiếp điểm (1-C) trên thermostat vào hai dây điện được nối từ vị trí 7,8 trên máy.

+ Bước 5: Kiểm tra lại toàn bộ quy trình lắp đặt. Các co nối đường ống và các bộ phận đã lắp đảm bảo độ kín (theo yêu cầu kỹ thuật hay chưa). 



Hệ thống điện điều khiển phải đúng theo sơ đồ chỉ dẫn. Trường hợp vách phòng bằng nhôm ta cần cách điện giữa que cảm biến nhiệt và vách phòng để tránh trường hợp bị điện giật khi chạm vào phòng nhôm.



Chú ý khi lắp phòng xông hơi:

- Phải lắp đặt máy xông hơi đúng tiêu chuẩn: không vượt quá thể tích phòng do nhà sản xuất giới hạn, đồng thời phải đảm bảo độ kín và cách nhiệt để tránh thoát nhiệt ra ngoài. Ví dụ như diện tích 1m3 x 2kw công suất.

- Cửa phòng xông cần lắp đặt sao cho chỉ cần 1 lực đẩy nhẹ từ trong phòng xông ra ngoài là có thể mở ra được, tránh những trường hợp rủi ro khi xông hơi.
 Lưu ý khi lắp đặt máy xông hơi mini:

– Phải lắp đặt đường dây điện đủ tải theo tiêu chuẩn của máy.

– Phải có hệ thống ngắt điện tự động (contactor), đảm bảo an toàn kỹ thuật để tránh trường hợp chập điện, gây cháy nổ.

Máy xông hơi ướt phải có hệ thống xả nước để vệ sinh theo định kỳ.

Máy xông hơi khô lắp đặt phải đúng tiêu chuẩn về chiều cao, vị trí đặt máy, vị trí dò nhiệt độ…

– Chiều cao của phòng xông hơi (cả ướt và khô) nên thiết kế thấp hơn 2,5 m để đảm bảo đủ lượng hơi trong phòng, tránh gây lãng phí điện và hiệu quả sử dụng không cao.

– Về thiết kế, cửa phòng xông hơi nên làm bằng kính chịu lực, đảm bảo nguyên tắc đẩy ra ngoài (không làm cửa lùa, cửa đẩy vào).

– Đối với phòng xông hơi ướt, ở cuối đường hơi ra của máy xông nên lắp thêm hộp (khay) đựng. Khay này dùng để đựng các loại thảo dược sấy khô, hoặc lá cây tươi có tác dụng rất tốt cho sức khỏe.

Trên đây là quy trình lắp đặt máy xông hơi mini đạt tiêu chuẩn, để biết thêm chi tiết về tính năng của máy xông hơi khô hoặc máy xông hơi ướt gia đình loại nào tốt, quý khách hãy đến với Gia Minh. 

Ngân Phát là đại lý cung cấp hàng đầu máy xông hơi cao cấp như máy xông hơi ướt, máy xông hơi khô . Các bạn có thể tham khảo và chọn mua tại địa chỉ 17 Thanh Nhàn - Hai Bà Trưng -Hà Nội.Hoặc tham khảo trực tiếp qua website : thietbivesinhviet.com
Máy xông hơi

2 nhận xét:

  1. Phòng Tắm Xông Hơi chuyên cung cấp các thiết bị nhà tắm chính hãng giá rẻ nhất
    Máy xông hơi gia đình chính hãng giá rẻ nhất
    Địa chỉ: 522 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội - 78 Khâm Thiên, Đống Đa, Hà Nội
    Số điện thoại: 0971.048.739 - 0915.244.598 - 0977.109.773 - 0977.506.265

    Trả lờiXóa