Thứ Bảy, 8 tháng 6, 2019

Nguyên Nhân và Cách Xử Lý bồn cầu có tiếng ục ục

Nguyên nhân bồn câu có tiếng kêu ục ục.

Đa số các bồn cầu vệ sinh hoạt động bình thường đều có tiếng kêu ục ục đó là tiếng kêu phát ra khi xả nước. Khi tiếng kêu nó phát ra nước sẽ dâng lên một phần và nằm ở đáy bồn cầu, nguyên nhân của hiện tượng đó là do hệ thống chân không ngăn mùi của một cầu, lượng nước này có tác dụng là ngân mùi bốc ra từ hầm cầu. Nhưng tôi khi bồn cầu có tiếng kêu bụp phục kèm theo hiện tượng nước chảy ngược hoặc tràn chất thải ra bên ngoài đó là do khí meta trong hệ thống hầm quá nhiều. 

Các loại vi sinh vật có lợi tiến hành phân hủy các chất có trong hầm cầu sẽ tạo ra một loại khí, khí này gọi là khí metan. Hầm cầu tự hoại được thiết kế là một hệ thống khép kín nên khi xây dựng hệ thống này người ta thường lắp thêm ống thông hơi bồn cầu để thoát khí ra bên ngoài. Tuy nhiên các chất thải vệ sinh quá nhiều, không phân hủy được lúc đó ống thông hơi sẽ bị nghẹt không thể thoát khí ra bên ngoài được và gây nên hiện tượng trào ngược lên bồn cầu và gây ra tiếng kêu to. Bên cạnh đó một phần cũng do hầm cầu được như thế không phù hợp là không có ống thông hơi, khiến người ta không thoát ra ngoài được nên gây ra nhiều sự cố phiền toái cho gia đình bạn.
Nguyên nhân bồn cầu có tiếng ọc ọc

Cách xử lý bồn cầu có tiếng kêu ục ục hay ọc ọc
Để xử lý hiện tượng bồn cầu kêu ục ục hay chất thải trào ngược và bốc mùi hôi chúng ta cần phải thông nghẹt ngay ống thông hơi của bồn cầu. Bạn có thể xử lý bằng cách sử dụng những hợp chất vi sinh để đẩy mạnh sự phân hủy của những chất thải biến hình cầu và các chất thải khó phân hủy khác. Bạn có thể tìm mua các loại dung dịch này tại các siêu thị cửa hàng hoặc liên hệ ngay với công ty thông cống nghẹt phương pháp để được cung cấp dung dịch thông nghẹt hầm cầu nhanh nhất. Khi chất thải trong hầm cầu đường phân hủy thì hiện tượng nghẹt ống thông hơi sẽ không còn nữa từ đó khí metan cũng không tích tụ ở hầm cầu và trào ngược lên làm hầm cầu không còn tiếng kêu ục ục nữa.

Còn đối với trường hợp hầm cầu không có ống thông hơi thì bạn cần phải kêu thợ sửa chữa đến và lắp đặt nhiên cho bạn. Trường hợp này bạn không thể tự lắp đặt tại nhà được, vì bạn không hiểu được nguyên lý hoạt động của hầm cầu nên rất dễ làm cho hệ thống này bị hỏng. Bạn có thể liên hệ đến thợ sửa chữa lắp đặt bồn cầu chuyên nghiệp tại công ty thông cống nghẹt Hưng Phát. 
Cách xử lý bồn cầu tiếng ọc ọc


Hiện tượng bồn cầu có tiếng kêu to, bồn cầu tụt nước và bốc mùi hôi thì bạn không nên để hầm cầu bị ứ đọng chất thải quá nhiều. Nhìn thấy bồn cầu xuống nước chậm hay gạt nước nhiều lần mà nước vẫn không tụt xuống thì chúng ta cần phải tiến hành thông nghẹt bồn cầu cũng như là hầm cầu ngay.
Ngoài ra để tránh những tình trạng bồn cầu bị ọc ọc hay ục ục , bạn cần chọn mua tại Ngân phát để được những sản phẩm bồn cầu chính hãng có công nghệ xả cao cấp

3 nhận xét: